Ứng dụng van bi trong ngành thiết bị nước công nghiệp

Ứng dụng van bi có trong hầu hết các hệ thống đường ống lớn và nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, bạn chưa hẳn đã biết hết tác dụng của van bi mà bạn đang lắp đặt. Bởi vì, van bi có đa dạng mẫu mã và kích thước như van bi điều khiển bằng điện, van bi điều khiển bằng khí nén, van bi tay gạt, van bi inox. Bài chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng khi lắp van bi nhé.

Giới thiệu van bi

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của van bi cho phép nó đóng/mở dòng chảy bằng tay hay điều khiển tự động. Nhắc lại một chút thì loại van bi bao gồm bi van hình cầu khoét rỗng xuyên tâm; bộ phận điều khiển thông qua trục truyền lực xoay đến bi khiến van quay các góc tương ứng từ 0 độ đến 90 độ. Gioăng làm kín không cho nước rò rỉ.

Ưu điểm

Không chỉ cấu tạo đơn giản, quy trình hoạt động đóng mở diễn ra trong thời gian ngắn. Sản xuất van còn được lựa chọn bởi nhiều chất liệu khác nhau để đáp ứng nhiều môi trường hơn. Ngoài ra, van bi hoạt động không gây tiếng ồn, giảm bớt gánh nặng cho bộ phận điều khiển. Những ưu điểm nổi bật như thế mang lại tác dụng gì cho van bi?

Tác dụng

Van bi lắp đặt trên hệ thống ống tấ nhiên phải có mục đích sử dụng rồi. Cũng nhu thiết bị công nghiệp khác, van bi có tác dụng sau:

– đóng hoặc mở dòng nước trong ống dẫn.

– điều tiết lưu lượng dòng chảy to nhỏ khác nhau: van bi có gắn bộ điều khiển tuyến tính sẽ được chỉnh góc đóng từ 0 – 90 độ. Góc càng nhỏ thì nước chảy qua càng ít.

– dòng van bi 3 ngã còn giúp rẽ nhánh dòng nước theo nhiều hướng chảy.

Ứng dụng

Ứng dụng của van bi đối với nahf máy sản xuất lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hệ thống nước sạch, nhà máy xử lý nước thải.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Liên Hệ